Lượt xem: 174
Long Phú tăng cường phòng chống bệnh tay, chân miệng
        Thời gian gần đây bệnh tay, chân, miệng trên địa bàn huyện Long Phú gia tăng do yếu tố thời tiết và các em học sinh đang tập trung học tập ở các điểm trường, vì vậy ngành chuyên môn đang tăng cường các biện pháp phòng, chống để ngăn chặn loại bệnh nguy hiểm này.
      Tính từ đầu năm đến ngày 20/10/2019 toàn huyện ghi nhận 99 ca mắc bệnh tay, chân, miệng, tăng 58 ca so cùng kỳ năm 2018. Hình thành 14 ổ dịch, tăng 13 ổ so với năm rồi. Số xã có số ca mắc cao như: Long Phú, Tân Hưng, Trường Khánh, Tân Thạnh, thị trấn Long Phú và rãi đều ở một số địa phương. Được biết, trong vài tuần gần đây bệnh này đang có chiều hướng gia tăng nhưng diễn biến bệnh chủ yếu ở mức độ nhẹ và nếu có bệnh nặng đều được chuyển lên tuyến trên điều trị. Bác sĩ Võ Văn Suôl, Trưởng khoa nhi, Trung tâm y tế huyện Long Phú nói “ Bệnh tay, chân, miệng gần đây tương đối tăng hơn năm rồi, nguyên nhân do đầu mùa mưa và các em học sinh nhập học, khuyến cáo người dân hạn chế dịch bệnh này bằng cách nên thường xuyên vệ sinh cho trẻ nhỏ và trước khi ăn nên rửa tay bằng xà phòng để tránh sự lây lan tốt hơn ”


Trích ảnh: Theo dõi sức khỏe của trẻ bị bệnh tay, chân, miệng

      Hiện nay trên địa bàn huyện Long Phú có 11 trường mầm non, 20 trường tiểu học, lứa tuổi học sinh ở các trường này là đối tượng dể mắc bệnh tay, chân miệng. Nguyên nhân là do vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường chưa được thực hiện kịp thời, đặc biệt là kỹ năng vệ sinh cho trẻ và rửa tay với xà phòng không thường xuyên. Chị Cao Thị Thúy Kiểu ở xã Đại Ân 2, huyện Trần Đề có con đang nằm điều trị tại Trung tâm y tế huyện Long Phú bộc bạch “ Thấy con bị nóng, sốt lên và không ăn, miệng bị chảy nước miếng nên nghi ngờ và đưa vào bệnh viện khám, bác sĩ chuẩn đón cháu bị bệnh tay, chân, miệng, qua đây tôi đã có ý thức hơn trong việc phòng bệnh cho con bằng cách rửa tay, chân bằng xà phòng và thường xuyên vệ sinh cho bé” 

      Theo nhận định của ngành y tế, thời gian tới bệnh tay chân miệng còn diễn biến phức tạp và có khả năng tăng thêm. Do yếu tố thời tiết và các em học sinh đang tập trung học tập, vì vậy ngành chuyên môn đang tăng cường các biện pháp phòng, chống như : mở các lớp tập huấn, tăng cường công tác giám sát chặt chẽ bệnh tay, chân, miệng để phát hiện sớm và xử lý kịp thời, đúng quy định các ổ dịch và tăng cường hoạt động tuyên truyền giáo dục cho đối tượng học sinh và các bậc phụ huynh.  Ông Lương Hồng Đức – Phó Giám đốc Trung tâm y tế huyện Long Phú cho biết “ Trung tâm y tế đã có kế hoạch tập huấn lại kiến thức về phòng bệnh tay, chân, miệng cho học sinh, giáo viên ở các điểm trường, đặc biệt là trường mẫu giáo, mầm non, tiến hành cấp phát Cloramin B cho các điểm trường để vệ sinh phòng học, đồ chơi của trẻ”

       Với sự nổ lực của ngành ngành y tế thì mọi người dân, đặc biệt là các bậc phụ huynh cần nâng cao ý thức, thực hiện tốt các biện pháp phòng bệnh góp phần ngăn chặn dịch bệnh lây lan, bảo vệ sức khoẻ và tính mạng cho con em mình.

Bài, ảnh: Thanh Đồng



TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 54
  • Hôm nay: 1537
  • Trong tuần: 7 797
  • Tất cả: 1821051
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.